Sử dụng máy chạy bộ gia đình đúng cách giúp giảm cân, tăng sức bền

Máy chạy bộ gia đình giúp giảm cân, tăng sức bền rất hiệu quả

Chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho người tập, nhưng nếu tập luyện không kiên trì thì bạn sẽ làm phí những thời gian tập đó. Hãy sử dụng Máy chạy bộ gia đình như một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Bạn biết không? nếu tập luyện chăm chỉ trên máy mỗi ngày sẽ giúp giảm cân, tăng sức bền, tăng tuần hoàn máu. máy chạy bộ điện nào tốt hỗ trợ sức khỏe cho các khớp xương, giúp ngăn ngừa loãng xương khi về già. Ngoài ra, vận động nhiều thì khả năng luyện tập nhịp tim đều đặn hơn so với lúc ngồi ì một chỗ, bởi vì lúc bạn sải chân để thực hiện những bước chạy cũng là lúc ép máu về tim của bạn, do đó máu sẽ phải bơm ngược trở ra ngay sau đó và đó là nhiệm vụ mà tim phải thực hiện, do đó trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn và nó sẽ khỏe hơn.

Không chỉ có chăm sóc sức khỏe mà máy tập còn mang lại cho bạn một vóc dáng quyến rũ nữa. Bởi chạy thường xuyên giúp bạn đốt mỡ rất nhanh, đặc biệt là tập luyện ở thời kỳ nước rút. Tuy nhiên, không vì thế mà bồng bột chọn chế độ tập cao khi cơ thể chưa thích nghi với vận động đâu nhé.

Cách sử dụng máy tập chạy bộ hiệu quả

Cách sử dụng máy chạy bộ an toàn: Kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi bắt đầu sử dụng là việc làm khá quan trọng giúp bạn thực hiện bài tập an toàn hơn. Cắm dây nguồn của máy riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị điện khác để đảm bảo dòng điện mạnh cho motor hoạt động hiệu quả. Khởi động kỹ các cơ và khớp xương trước khi sử dụng máy tập để tránh những chấn thương xảy ra. Mang giày thể thao chất lượng và thoải mái để bảo vệ đôi chân, trang phục thể thao có khả năng hút mồ hôi, thoải mái… Mang khăn lau mồ hôi khi đang tập luyện trên máy, tránh mồ hôi rơi xuống máy vì rất dễ hư hỏng thiết bị điện.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn, vì nếu có gặp sự cố ngoài ý muốn bạn vẫn có thể sử dụng chế độ dừng khẩn cấp ngya lập tức. Máy tập chạy chỉ dành cho từng người sử dụng, không dùng cho 2 người cùng lúc để tránh chán thương. Đứng trên 2 bên lề của máy cho đến khi băng chuyền khởi động rồi mới vào thảm để thực hiện bài tập.

Hãy tăng dần tốc độ khi cơ thể đã quen với vận động, không được tự ý thay đổi tốc độ khi sức khỏe của bạn không cho phép, vì rất dễ gặp chấn thương xảy ra. Nếu muốn nghỉ, bạn hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử dụng xuống vận tốc nhỏ nhất, rồi tắt máy để bảo vệ tuổi thọ của máy nhé.