bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ngành giáo dục thí nghiệm chế độ đãi ngộ thầy giáo

Home / TỔNG HỢP / bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ngành giáo dục thí nghiệm chế độ đãi ngộ thầy giáo

bí thư Đinh La Thăng buộc phải lĩnh vực giáo dục TP.Hồ Chí Minh cần nghiên cứu thí điểm chế độ đãi ngộ, gắn kèm với bổn phận nhà giáo theo hướng không cào bằng.

 

Chiều ngày 12/8, Sở Giáo dục và huấn luyện TP.Hồ Chí Minh đã công ty hội nghị tổng kết gia sư toán  công tác năm học 2015 – 2016, triển khai công tác của lĩnh vực trong năm học 2016 – 2017 và phát động phong trào thi đua trong ngành nghề cho niên học mới.

Uỷ viên Bộ Chính trị – bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, lãnh đạo UBND thành thị, cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo tại thành thị, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và tập huấn cùng với Trưởng phòng Giáo dục các quận quận, Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn đến dự.

Phát biểu tại hội nghị, bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định, trong điều kiện còn nhiều cạnh tranh, sức ép của một tỉnh thành lớn, nhưng lĩnh vực Giáo dục và huấn luyện của đô thị đã có nhiều quyết tâm đạt được nhiều thành tích điển hình, góp phần vào sự lớn mạnh chung của tỉnh thành.

Theo bí thư Đinh La Thăng, những gì mà ngành nghề giáo dục khiến cho được đều được, có nhiều cố gắng thì đều được cảm nhận, ghi nhận một cách thức rất chuẩn chỉ. Chính những Báo cáo Báo cáo của ngành nghề, sẽ tạo điều kiện cho bách tính hình dong rõ về thực tại của ngành nghề giáo dục và đào tạo của tỉnh thành.

dù vậy, bí thơ Thành ủy TP.Hồ Chí Minh cũng đã chỉ ra đa số bất cập yếu kém, cần phải sớm được khắc phục: Tệ nạn dạy thêm và học thêm, thiếu cơ sở và gia sư được training theo chuẩn cho việc trông nom trẻ em ở độ tuổi măng non.

Chương trình dạy tri thức còn tạo áp lực lên học trò và bố mẹ học sinh, hiện tượng quá vận chuyển học sinh trong trường học còn xảy ra, còn hiện trạng bạo lực học tuyến phố xảy ra ở các gia sư và học trò.

bí thơ Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị (ảnh: P.L)

có bảo hành lâu dài kỹ thuật của cô giáo, nhất là thầy cô giáo tiếng Anh còn nhiều hạn chế, chưa hợp nhất được mai dong điều hành trong giáo dục nghề nghiệp, điều hành cơ sở vật chất giáo dục có nguyên tố nước ngoài còn nhiều bất cập.

Từ đó, Uỷ viên Bộ Chính trị – bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã đề xuất, ngành nghề giáo dục và huấn luyện của TP.Hồ Chí Minh cần chú ý 5 nhiệm vụ trung tâm trong niên học mới sắp đến:

Một là cần mạnh dạn yêu cầu những giải pháp sáng tạo, có tính đột phá, mang tính đặc thù của thành phố, nhằm đem đến hiệu quả hăng hái.

chóng vánh giảm tải chương trình phổ thông, không quá nặng về khối lượng, không quá thiên về tri thức trình độ, phát triển toàn diện văn thể mỹ, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị tổng kết niên học 2015 – 2016, khai triển niên học 2016 – 2017 của Bộ Giáo dục và training.

Hai là: tiếp tục thay đổi tích cực căn bản, toàn diện về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, bí quyết kiểm tra, thẩm định kết quả học tập và đoàn luyện của học trò.

Chú trọng công việc đào tạo và tẩm bổ nguồn nhân lực uy tín cao, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống đạo đức, lối sống, ý chí phụng sự Nhóm quốc, phường hội và ý chí khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Ba là: tiếp diễn nâng cao tay nghề chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho nhóm, chú trọng thay đổi tích cực tư duy, bồi dưỡng kỹ năng tiêu dùng cách dạy học tiên tiến, đề nghị thêm chương trình, biện pháp, chính sách để nhằm nâng cao chế độ đãi ngộ, giúp cán bộ, thầy cô giáo ngành nghề giáo dục im tâm công việc.

Nghiên cứu thí nghiệm chế độ đãi ngộ gắn liền với nghĩa vụ nhà giáo, theo hướng không cào bằng, có thể định lượng được, có tác dụng gạn lọc để tìm ra và phát huy năng lực các yếu tố giỏi, tích cực.

Bốn là: Huy động mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội hóa đề đầu cơ vun đắp, mở mang hệ thống mạng lưới trường lớp, tăng cường trang thiết bị, đồ sử dụng dạy học đương đại, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tăng thêm quyền tự chủ về nguồn vốn, nhân sự cho các trường đương đại, đương đại, hội nhập với khu vực và quốc tế.

Năm là: phối hợp và phát huy sức mạnh tổng hòa của việc gắn kết giảng đường – gia đình và phố hội, giữ mối liên hệ và liên minh chặt chẽ với hệ thống chính trị địa phương, với Phụ huynh học sinh, thực hành tốt chế độ chính sách phố hội trong giáo dục.

tương trợ và tạo mọi điều kiện dễ dàng cho con nít có tình cảnh đặc biệt, cạnh tranh, thiệt thòi được học tập trong môi trường tiện lợi, đáp ứng đề xuất và lợi quyền học tập của con em quần chúng thành thị.

===>> Xem thêm

http://ductho.hatinh.gov.vn/ductho/default/read.html/news/2279?folder_id=36

Nguồn: Tổng hợp trên mạng